Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Tại sao cần bổ sung canxi cho người lớn ?

Canxi là một trong những chất khoáng rất quan trọng, vô cùng cần thiết cho cơ thể. Đây chính là thành phần chủ yếu để phát triển răng và xương, canxi tham gia cùng những hoạt động co giãn các tế bào và còn là một yếu tố quan trọng tác động tạo ra quá trình đông máu. Ở cơ thể của những người trưởng thành thì việc thiếu canxi sẽ khiến cho xương và răng mất đi chất khoáng, cơ thể mệt mỏi. Còn với cơ thể của các trẻ nhỏ nhất là các thai nhi sẽ khiến cho chúng bị còi xương mà không có được một chiều cao tốt về sau.

Nếu như không bổ sung tốt canxi cho các mẹ bầu sẽ dẫn đến việc thường xuyên bị chuột rút, đau lưng, nhức xương thậm chí một số bà mẹ còn có thể bị rụng răng hoặc mẻ răng. Đối với thai nhi khi còn trong bụng mẹ mà không được bổ sung canxi đầy đủ một cách hợp lý sẽ dẫn đến việc đứa trẻ bị còi xương ngay từ trong bụng mẹ, còi xương bẩm sinh thậm chí có thể dẫn đến việc biến dạng xương gây dị hình…

Mẹ bầu nên bổ sung canxi từ tháng thứ mấy?

Canxi là một chất vô cùng quan trọng đối với những thai nhi và cả mẹ bầu. Do đó, mọi người không những cần phải bổ sung canxi đúng liều lượng mà cần phải đúng cả thời điểm. Tìm hiểu cách bổ sung thực phẩm canxi đúng cách là điều mà tất cả các bà mẹ trong quá trình mang thai nên làm.

Việc sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp thêm canxi từ tháng thứ mấy là điều được tất cả mọi bà mẹ mang thai quan tâm. Bởi việc bổ sung thêm canxi vào thời điểm này là vô cùng quan trọng, không chỉ giúp cho người mẹ có được đủ dưỡng chất cũng như sức khỏe mà còn giúp cho thai nhi được phát triển một cách tốt nhất. Canxi là một chất quan trọng tác động trực tiếp tới quá trình phát triển của thai nhi.

Với những bà mẹ khi mang thai thì nên sử dụng thuốc bổ sung canxi cho bản thân 800mg vào 2 – 3 tháng đầu, 1.000mg vào giữa tháng thứ 3 và 1.500mg cho 3 tháng cuối và khoảng thời gian cho con bú. Cần phải tăng từ từ vì thai nhi càng phát triển thì nhu cầu sử dụng canxi cũng sẽ tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không phải bổ sung các loại thuốc canxi mỗi ngày, Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng.

Tham khảo tại:  https://vimaxpharma.vn/cach-bo-sung-canxi/

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: